loading

TẠP CHÍ ONFICE

kich thuoc ban lam viec tieu chuan 6

Việc chọn chiếc bàn làm việc tưởng chừng như đơn giản, song vấn đề về chọn kích thước sao cho người ngồi có thể thoải mái lại vô cùng phức tạp. Tùy vào tính chất công việc mà kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cũng sẽ khác nhau. Hãy cùng mình tham khảo bài viết dưới đây để có được những thông tin cơ bản về kích thước bàn phù hợp.

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn 1
Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn là yếu tố quan trọng trong việc chọn bàn làm việc.

Kích thước bàn làm việc dựa vào các tiêu chí nào?

Bàn làm việc khi có kích thước đạt chuẩn thông thường sẽ có những tiêu chí sau:

  • Kích thước của bàn cần đạt chuẩn để đảm bảo tối đa công năng sử dụng, đáp ứng được nhu cầu của nhân viên.
  • Tùy vào chức vụ và đặc thù công việc sẽ có kích thước bàn làm việc khác nhau, bàn dành cho kiến trúc sư hay những ngành nghề liên quan đến thiết kế sẽ có độ rộng hơn so với nhân viên hành chính, văn phòng.
  • Để đảm bảo an toàn, không nên thiết kế những chi tiết sắc, nhọn dễ gây thương tích khi sử dụng.
  • Loại bỏ những chi tiết cầu kỳ, không cần thiết. Những mẫu bàn đơn giản nhưng hiện đại đang được người tiêu dùng ưa chuộng.
  • Kích thước bàn đạt chuẩn là khi mọi vật trên bàn đều có thể với tay lấy mà không gặp khó khăn, điều này sẽ giúp quá trình làm việc diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh đó giúp công việc ngày càng phát triển.
Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn 2
Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cũng cần có tính thẩm mỹ.

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn

Chiều cao

Thông thường chiều cao của bàn làm việc là 75cm, đây là kích thước phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt Nam trưởng thành. Ở chiều cao này, người dùng sẽ có tư thế thoải mái, không cần khom lưng, hạn chế được các vấn đề về xương khớp.

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn 3
Chiều cao của bàn làm việc tiêu chuẩn.

Ở cương vị trưởng phòng hay giám đốc thì chiều cao sẽ hơn 1-2cm để thể hiện được đẳng cấp và vị thế của người lãnh đạo. Bên cạnh đó, chiều cao của bàn làm việc cũng ảnh hưởng đến vóc dáng của người sử dụng, cần điều chỉnh sao cho hợp lý để người dùng có tư thế thoải mái nhất.

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn 4
Chiều cao sẽ thay đổi đôi chút nếu có kệ sách.

XEM THÊM: TƯ VẤN LỰA CHỌN KÍCH THƯỚC BÀN LÀM VIỆC GIÁM ĐỐC ĐẠT CHUẨN

Chiều rộng

Tùy vào đặc tính công việc mà chiều rộng sẽ chênh lệch đôi chút, kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn của chiều rộng thường sẽ dao động trong khoảng 50-70cm. Ở khoảng rộng này người dùng sẽ cảm thấy rộng rãi, thoải mái bố trí các vật dụng cần thiết trong quá trình làm việc.

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn 5
Chiều rộng của bàn làm việc ảnh hưởng đến sự linh hoạt trong công việc.

Nếu đặt máy tính hay kệ hồ sơ, tài liệu thì kích thước sẽ nhỉnh hơn chút. Diện tích chiều rộng sẽ linh hoạt theo từng cá nhân và đặc thù công việc. Ngày nay công nghệ tiên tiến thì việc tăng diện tích từ chiếc bàn chật hẹp sang rộng rãi ngày một dễ dàng hơn, trong trường hợp khối lượng công việc ngày càng nhiều thì đây sẽ là giải pháp tối ưu nhất.

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn 6
Chiều rộng của bàn làm việc có thể phụ thuộc vào cách bố trí không gian trong văn phòng.
Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn 7
Một số bàn làm việc của lãnh đạo sẽ có chiều sâu lên đến 120cm, cùng lúc có thể đặt máy tính và hộc tài liệu trên bàn.

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn- chiều dài

Hầu như những chiếc bàn làm việc xung quanh chúng ta đều sẽ có chiều dài 152cm, có thể nói đây là kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, kích thước chiều dài sẽ thay đổi như 100cm, 120cm, 140cm,… Theo quan niệm từ xa xưa, người Việt Nam hạn chế những con số lẻ như 110cm hay 130cm, những con số lẻ thường sẽ mang ý nghĩa không may mắn.

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn 8
Chiều dài sẽ tăng lên nếu bàn làm việc có hộc tủ hay giá sách.

Do cấu trúc tay người khoảng 70cm nên việc chọn bàn làm việc có chiều dài 152cm sẽ hợp lý, giúp người sử dụng có thể với tay tới các vị trí để vật dụng trên bàn mà không cảm thấy vướng hay bất tiện.

XEM THÊM: 20+ BÀN LÀM VIỆC VĂN PHÒNG

Trên đây là một số cách cơ bản để chọn kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho văn phòng. Hi vọng sau khi đọc bài viết, anh/ chị đã có những sự lựa chọn về kích thước riêng để phù hợp với công việc của mình. Chúc anh/ chị có một chiếc bàn phù hợp để hỗ trợ công việc hoàn hảo.

Leave a comment

0915851133

Login Account

Already a Rubnio Customer?

Invaild email address.

6 or more characters, letters and numbers. Must contain at least one number.

Your information will nerver be shared with any third party.